หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

Vũ Thế Vương: cầu thủ có chiều cao khiêm tốn nhất V League

Vũ Thế Vương - tiền về, hiện đang thi đấu cho CLB Nam Định. Anh thường xuyên được HLV Nguyễn Văn Sỹ cho vào sân từ băng ghế dự bị trong các trận đấu từ đầu mùa giải.
Vũ Thế Vương bắt đầu được chú ý từ sau pha làm bàn đẳng cấp vào lưới của CLB Hà Nội tại vòng vòng 19 V.League 2018, đây có lẽ ngoặt trong sự nghiệp Vũ Thế Vương lên một tầm cao mới. Tiền vệ thấp bé nhất V.League (cao 1m56) được xem là siêu dự bị, “quân át tẩy” của đội bóng Nam Định.

Sơ lược về Vũ Thế Vương

●    Ngày tháng năm sinh: 30/1/1994
●    Quê quán: Thái Bình
●    CLB chủ quản: Nam Định
●    Vị trí: Tiền vệ
●    Số áo: 30
●    Chân thuận: Phải
●    Thành tích nổi bật: Vô địch giải hạng Nhất 2017, Vô địch giải hạng Nhì 2014, Vô địch giải U15 QG 2008

Messi của Thành Nam

Trận cầu tâm điểm giữa CLB Hà Nội và đội bóng Thành Nam trên sân Hàng Đẫy được xem là tâm điểm vòng 19 V.League 2018. Tất cả đã diễn ra theo một kịch bản rất khó lường, với cái kết mà không nhiều người có thể đoán ra.
Vũ Thế vương hăng say đi bóng
Vũ Thế vương hăng say đi bóng
Diogo bất ngờ mở tỷ số cho Nam Định ở ngay đầu hiệp 2, đội quân của HLV Văn Sỹ tiếp tục dội thêm chậu nước lạnh vào đội chủ sân Hàng Đẫy với bàn thắng nhân đôi cách biệt sau pha xử lý và dứt điểm đẳng cấp của một cầu thủ còn rất xa lạ với  V.League: Vũ Thế Vương.
Phút thứ 65, nhận đường chuyền của đồng đội, Vũ Thế Vương có pha bứt tốc từ vạch giữa sân, xử lý hai nhịp khéo léo vượt qua trung vệ CLB Hà Nội trước khi tung ra cú lốp bóng điệu nghệ vào lưới  thủ thành Văn Công, nâng tỷ số lên 2-0 cho Nam Định. Một bàn thắng đẳng cấp, với pha xử lý mà có lẽ chúng ta được nhìn thấy ở các ngôi sao hàng đầu thế giới.
“Messi  của Nam Định à? Cầu thủ số 30 tên là gì mà chơi hay thế nhỉ?”, ấn tượng và thích thú trước những pha xử lý kỹ thuật và lối chơi đầy tốc độ của tiền vệ nhỏ con bên phía đội khách, nhiều khán giả có mặt trên sân Hàng Đẫy chú ý.
Với người hâm mộ bóng đá Việt Nam, Thế Vương vẫn là cái tên xa lạ, nhưng ở CLB Nam Định mấy mùa vừa qua, tiền vệ nhỏ con cao 1m56 này được xem là một nhân tố “bí ẩn” trong đội hình CLB. Thực tế, trước khi tỏa sáng với bàn thắng đẳng cấp vào lưới CLB Hà Nội, tiền vệ này thường xuyên được HLV Văn Sỹ cho vào ra sân từ ghế dự bị kể từ đầu giải.
Được ví như Messi của Thành Nam
Được ví như Messi của Thành Nam
11 trận đấu có mặt ở sân chơi V.League, Thế Vương đóng góp 2 bàn thắng, 3 đường kiến tạo thành bàn cho CLB Nam Định. Đó có thể xem là con số ấn tượng với một cầu thủ trẻ lần đầu thi đấu ở V.League.

Không gia nhập CLB Hà Nội để thi đấu cho Nam Định

Cầu thủ quê gốc Thái Bình này, trưởng thành từ lò đào tạo Nam Định. Ngay từ bé, Thế Vương đã rất mê bóng đá và cũng thể hiện được năng khiếu chơi bóng.
Với năng khiếu được bộc lộ từ các giải cấp xã rồi cấp huyện, Thế Vương được triệu tập vào U13 Thái Bình tham dự giải bóng đá toàn quốc 2007. Đó là bước ngoặt trong sự nghiệp của cầu thủ trẻ này. 
U13 Thái Bình giành Huy chương bạc, bản thân Thế Vương  cũng được chọn vào danh sách đội hình tiêu biểu của giải đấu. Anh lọt vào “mắt xanh” các nhà tuyển trạch chuyên môn của các CLB như Nam Định, Hà Nội T&T. Sau giải đấu, họ đã tìm cách liên hệ với gia đình Thế Vương.
Thế Vương lại phải đứng trước lựa chọn đầu tiên là về đầu quân cho lò đào tạo trẻ Nam Định hay gia nhập Hà Nội T&T để theo đuổi giấc mơ bóng đá của mình. Cuối cùng, anh chọn ăn tập ở Nam Định để được gần gia đình.

Thế Vương - cầu thủ siêu dự bị

Trước những lời khen và tung hô, sau trận đấu với Hà Nội, có tờ báo gọi anh là “Messi của Nam Định”, Thế Vương khiêm tốn và xin “không dám nhận”
Thế Vương - cầu thủ siêu dự bị
Thế Vương - cầu thủ siêu dự bị
Thế Vương bày tỏ: “Tôi đá cũng bình thường. Được HLV tin tưởng và có cơ hội đến thì tôi cố gắng nắm bắt. Có thể mọi người thấy tôi cũng nhỏ con, thi đấu lại lắt léo nên nói vui, chứ tôi làm sao đủ tuổi, đẳng cấp để so sánh với Messi. Tôi nghĩ, mình chỉ giống siêu dự bị thôi”.
Sự khiêm tốn của Thế Vương trước những lời tung hô là đúng đắn. Với Thế Vương để có thể trở thành một cầu thủ lớn, anh còn phải hoàn thiện nhiều mặt, trong đó yếu tố thể lực, sức mạnh nữa.
HLV Văn Sỹ đánh giá về cậu học trò sau trận đấu với CLB Hà Nội: Thế Vương là một cầu thủ nhanh nhạy, khéo léo nhưng để có thể lực đá từ đầu trận thì cậu ấy lại không đảm bảo. Muốn sử dụng cậu ấy hiệu quả thì chỉ nên tung vào sân ở hiệp 2. Thực tế những gì Thế Vương thể hiện từ đầu giải đã chứng minh niềm tin của tôi dành cho cậu ấy là đúng đắn.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น