หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

HLV Nguyễn Văn Sỹ mở lò đào tạo bóng đá ở Ninh Bình


Sự nghiệp của HLV Nguyễn Văn Sỹ

Nguyễn Văn Sỹ được sinh ra vào ngày 21 tháng 11 năm 1971  tại Nam Định. Sự nghiệp cầu thủ của ông đã gắn liền với bóng đá Nam Định. Trong sự nghiệp cầu thủ của mình Nguyễn Văn Sỹ từng là tiền vệ trụ cột của đội tuyển Việt Nam khi tham dự các kỳ Tiger Cup và Sea  Games.
Trong suốt nghiệp cầu thủ của mình, Văn Sỹ được đánh giá là một trong những tiền vệ bóng hay nhất giai đoạn 1995 – 2004 của bóng đá Việt Nam, những danh hiệu đỉnh cao không một lần đến với ông.
Huấn luyện viên Nguyễn Văn Sỹ và những chiến thuật thi đấu
Huấn luyện viên Nguyễn Văn Sỹ và những chiến thuật thi đấu
Ở các giải bóng đá cấp quốc gia Nguyễn Văn Sỹ chỉ dừng lại ở tấm Huy chương Bạc. Tài mùa SEA Games và Tiger Cup anh cũng giành được đồng giải thưởng. Còn với CLB bóng đá Nam Định, anh đã giúp đội bóng giành được vị trí á quân V.League 2001. Tuy nhiên, có một sự đáng tiếc dành cho anh khi các danh hiệu cao quý của bóng đá Việt Nam Quả bóng vàng, Quả bóng bạc, Quả bóng đồng cũng chưa bao giờ là của Văn Sỹ.
Sau khi giải nghệ cầu thủ vào năm 2006 Nguyễn Văn Sỹ đã bắt đầu sự nghiệp cầm quân của mình. Vị trí đầu tiên mà ông làm là trợ lý HLV cho CLB Nam Định, chuyển qua nhiều đội bóng khác nhau và sự nghiệp HLV của Nguyễn Văn Sỹ bắt đầu cũng không mấy suôn sẻ.
Ông Phan Thanh Hùng người bạn thân của Nguyễn Văn Sỹ đã từng nhận xét rằng: “Văn Sỹ giỏi chuyên môn, tính tình hiền hậu và rất tốt bụng vừa là cộng sự  nhưng cũng vừa là người anh em đáng tin cậy”.
HLV Sỹ trả lời phỏng vấn
HLV Sỹ trả lời phỏng vấn
Danh hiệu đến trong sự nghiệp HLV của Nguyễn Văn Sỹ cũng đã diễn ra không mấy suôn sẻ, duy nhất giành được 1 lần vô địch Cúp Quốc gia, 1 lần Siêu Cúp Quốc gia tính đến thời điểm này.
Tới nay, Nguyễn Văn Sỹ từng có 6 lần làm HLV. Năm 2006, anh bắt đầu sự nghiệp HLV, ông làm trợ lý cho CLB Nam Định, đến năm 2008 anh chuyển sang làm HLV tạm quyền, trợ lý rồi HLV trưởng dẫn dắt đội bóng The Vissai Ninh Bình và ông giúp đội bóng thăng hạng lên thi đấu ở V – League 2010. Đến năm 2010, Nguyễn Văn Sỹ chuyển đến dẫn dắt CLB Xuân Thành ở tỉnh Hà Tĩnh và thi đấu ở giải hạng nhì Việt Nam. Tử năm 2011 đến này anh lại quay lại làm HLV The Vissai Ninh Bình.

Nguyễn Văn Sỹ mở lò đào tạo bóng đá

Trả lời báo điện tử Thanh Niên, HLV Nguyễn Văn Sỹ cho biết, ông đang chuẩn bị cho sự ra đời của một trung tâm đào tạo bóng đá mới tại Ninh Bình. Ông đã khởi công xây dựng nên Trung tâm đào tạo bóng đá Sỹ Dũng. Sỹ -  Dũng là tên ghép của ông và người anh trai của  mình là cầu thủ Nguyễn Văn Dũng.
Nguyễn Văn Dũng cũng là cái tên không mấy xa lạ với giới hâm mộ bóng đá  nước ta. Nhưng kể từ năm 90 của thế kỷ trước. Nguyễn Văn Dũng đã có một sự nghiệp cầu thủ lẫy lừng ở cả cấp câu lạc bộ lẫn đội tuyển quốc gia.
Không cho biết nguồn vốn rót vào trung tâm là bao nhiêu, nhưng huấn luyện viên Nguyễn Văn Sỹ đã bật mí: “Tôi đầu tư cũng tương đối”.
Theo vị huấn luyện viên này, trung tâm chủ yếu đào tạo bóng đá học đường và trước mắt sẽ tuyển sinh các học viên ngay tại Ninh Bình.
Trong quá trình đào tạo, nếu phát hiện học viên nào có năng khiếu và được đánh giá là có triển vọng phát triển, trung tâm sẽ tập trung đầu tư giúp tài năng của học viên có thể tỏa sáng hơn nữa trong tương lai.
HLV Nguyễn Văn Sỹ chỉ đạo trên sân thi đấu
HLV Nguyễn Văn Sỹ chỉ đạo trên sân thi đấu
“Công việc quản lý và tổ chức huấn luyện bóng đá sẽ do anh Dũng đảm trách. Tôi sẽ sát cánh cùng anh ấy trong quá trình đào tạo nhưng sự nghiệp chính của tôi vẫn là đang đeo đuổi dẫn dắt các câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp”, ông Sỹ nói.
Hiện ông Sỹ đã và đang dành nhiều thời gian cho việc tạo dựng trung tâm đào tạo bóng đá Sỹ Dũng. Sau đó, vị huấn luyện viên này mới tính tới việc tìm bến đỗ mới cho sự nghiệp làm huấn luyện viên của mình.
Ông Sỹ không cho biết có  liệu có trở lại mái nhà xưa đội bóng V.Ninh Bình hay không sau khi đội bóng cố đô Hoa Lư được hồi sinh, mà chỉ úp mở rằng : “Tôi vẫn rất nặng lòng với bóng đá Ninh Bình”.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น