หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2559

Câu lạc bộ Nam Định ôm mộng lớn

Ở giải hạng Nhất quốc gia, CLB Nam Định là thương hiệu mạnh. Họ có truyền thống, có nền tảng đào tạo tốt. Cái khó của bóng đá Nam Định lâu nay chính là tài chính và đó là lý do lớn nhất khiến đến thời điểm hiện tại, đội bóng này vẫn đang thi đấu ở giải hạng Nhất.

Giới thiệu chung về CLB Nam Định

Tiền thân của Câu lạc bộ Bóng đá Nam Định chính là đội Cotonkin. Đội bóng đã 2 lần giành chức vô địch Đông Dương vào các năm 1943 và 1945. Năm 1943 là lần đầu tiên có giải bóng đá Đông Dương.
Câu lạc bộ Nam Định trước thềm giải đấu
Câu lạc bộ Nam Định trước thềm giải đấu
Câu lạc bộ chính thức được thành lập vào năm 1965 với tên gọi đầu tiên là Thanh niên Nam Hà (Thời gian này Nam Hà đang còn gồm tỉnh Hà Nam và Nam Định nhập lại)
Cho đến năm 1978, đội bóng đổi tên thành Công nghiệp Hà Nam Ninh (trong thời gian này tỉnh Hà Nam Ninh đang bao gồm 3 tỉnh Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình gộp lại. Vào năm 1981, đội bóng đã lên hạng A1 (hạng cao nhất trong thời gian này). Đến năm 1985, đội bóng đã lần đầu tiên giành được chức vô địch hạng A1 mà đây là tiền thân của V-League hiện nay.
Đến năm 1989 thì đội bóng bị giải thể. Nhưng năm 1991, đội bóng đã trở lại với tên gọi là đội bóng Nam Định và thi đấu ở hạng A2, hạng cao thứ 3 của các giải bóng hiện nay. Những năm 1992, đội bóng đã thăng lên hạng A1 (hạng cao thứ 2 của bóng đá Việt Nam. Cùng với sự nỗ lực của các thành viên đội bóng thì đến năm 1997, lên hạng nhất (hạng cao nhất)
Đến ngày 22 tháng 8 năm 2003, đội bóng này đổi tên thành Câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp Sông Đà - Nam Định. Đồng thời đổi tên sân vận động từ Chùa Cuối thành Thiên Trường.
Sau mùa bóng thi đấu không được như ý  khi chỉ cán đích ở hạng 12 V-League Câu lạc bộ Bóng đá Nam Định đã chia tay với nhà tài trợ Đạm Phú Mỹ. Giờ đây Mikado đã trở lại và CLB lại mang tên Mikado Nam Định.
Nam Định sở hữu một dàn cầu thủ đồng đều
Nam Định sở hữu một dàn cầu thủ đồng đều
Năm 2009, đội bóng được đổi tên thành Megastar Nam Định. Năm 2013 Câu lạc bộ Bóng đá Nam Định đã bị thất bại trong cuộc đua tranh lên hạng nhất 2014, trận 1 thua Tây Ninh 0 - 1, trận 2 thua Đắc Lắc 0 - 1. Còn trong năm 2014 Câu lạc bộ Bóng đá Nam Định đã giành được suất thăng hạng Nhất mùa giải 2015 sau khi đánh bại Vĩnh Long với tỉ số 4 - 0 trong trận chung kết tranh hạng Nhì 2014 tại Sân vận động Tam Kỳ-Quảng Nam.
Năm 2015 Câu lạc bộ Bóng đá Nam Định đã thi đấu tại giải hạng nhất quốc gia 2015. 2016, đội bóng Câu lạc bộ Bóng đá Nam Định xếp thứ 3 chung cuộc tham gia trận play off tại giải hạng nhất quốc gia 2016. Và gần đây nhất năm 2017, Câu lạc bộ Bóng đá Nam Định đã giành được chức vô địch giải Hạng Nhất Quốc gia, giành quyền lên chơi ở V-League 2018.

CLB Nam Định ôm mộng lớn

Trước khi giải hạng Nhất năm 2016 khởi tranh, thì giới chuyên môn đã đánh giá Nam Định là một trong những ứng viên tiềm năng nhất cho suất thăng hạng V-League 2017. Thậm chí, xét về độ đồng đều và sự cá tính của các cầu thủ , đội Nam Định được đánh giá cao hơn các đội bóng khác. Họ được đặt dưới sự chỉ đạo của HLV Nguyễn Văn Sỹ, một người rất hiểu và có uy tín đối với các cầu thủ. Chưa hết, ông Sỹ cũng đã rất am hiểu cuộc chơi nên biết cách làm gì để đội bóng hoàn thành tham vọng giành giải thưởng.
Các cầu thủ hăng say thi đấu với một tinh thần chiến đấu cao
Các cầu thủ hăng say thi đấu với một tinh thần chiến đấu cao
Đội bóng Nam Định sở hữu một dàn cầu thủ tương đối đồng đều, thi đấu với nhau trong một thời gian dài. Tất cả các cầu thủ đều đã trưởng thành từ lò đào tạo Nam Định nên yếu tố bản sắc đang là vũ khí đắc dụng của đội bóng này. Trong khi đó, bài toán khó nhất đối với CLB Nam Định là kinh phí đã hoạt động nhờ sự năng động của những người làm bóng đá nơi đây.
Bên cạnh khoản tiền khoảng 10 tỷ đồng từ ngân sách của tỉnh, họ đã có sự chống lưng của một số nhà tài trợ nguồn vốn là con em của tỉnh Nam Định. Nhờ sự hỗ trợ này mà CLB Nam Định đã có đủ ngân sách hoạt động duy trì đội bóng. Lương, thưởng, chế độ dinh dưỡng của của cầu thủ đội bóng thành Nam đã được cải thiện đáng kể. Cũng chính vì điều đó mà tinh thần của các cầu thủ Nam Định đang dâng lên rất cao và nó sẽ tạo ra động lực trong cuộc đua thăng hạng sắp tới .
Với đội hình được đào tạo chuyên nghiệm và các cầu thủ dày dạn kỹ năng, đội bóng đang ôm mộng lớn cho những giải đấu sắp tới.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น